Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Bệnh viện Đa khoa tỉnh xử trí thành công một ca bệnh đặc biệt 11:7' 6/7/2007

Ngày 28/4/2007, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận bệnh nhân Dạ Từ, 39 tuổi, ở huyện Mường Mày, tỉnh Phoong Sa Ly (nước CHDCND Lào) trong tình trạng: Mất máu nặng, gẫy hở phức tạp xương đùi và cẳng chân trái.
Bệnh nhân được chuyển xuống Phòng Gây mê phẫu thuật - Hồi sức cấp cứu trong tình trạng sốc đa chấn thương do mất máu nặng và được xử trí: Truyền máu, kháng sinh, truyền dịch, vận mạch, phẫu thuật cố định ngoại vi xương đùi, xương cẳng chân, chạy thận nhân tạo. Vì xương của bệnh nhân bị dập nát nhiều nên bác sỹ chỉ định phải cắt cụt chi trái, nhưng bệnh nhân không đồng ý. Qua một thời gian dài điều trị tích cực với 4 lần chạy thận nhân tạo, truyền trên 10 lít máu, trải qua nhiều lần phẫu thuật, cắt lọc tổ chức hoại tử, nẹp lại xương song bệnh nhân vẫn trong tình trạng suy kiệt, xương không liền, loét vùng cùng cụt, sốt cao, nhiều ổ áp xe nhỏ ở vùng cơ. Sau một thời gian dài giải thích, động viên an ủi, cùng với sự đồng ý của người nhà bệnh nhân, ngày 27/6 bệnh nhân đã đồng ý cho phẫu thuật cắt cụt chi. Sau cắt cụt chi 15 ngày, với sự điều trị, chăm sóc chu đáo của các y, bác sỹ nên sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt. Theo các y, bác sỹ trực tiếp điều trị thì bệnh nhân có thể ra viện trong 2 tuần tới.
Đây là trường hợp đặc biệt, bởi bệnh nhân là người nước ngoài, các bác sỹ đã gặp rất nhiều khó khăn do bất đồng về ngôn ngữ, điều kiện gia đình bệnh nhân lại hết sức khó khăn, không có người nhà chăm sóc mà hoàn toàn do các điều dưỡng khoa hàng ngày chăm sóc. Chi phí điều trị cho bệnh nhân Dạ Từ là hơn 100 triệu đồng, bệnh nhân được miễn viện phí hoàn toàn, ngoài ra bệnh nhân còn được trợ cấp tiền ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét